Táo Mỹ bị thối bên trong, dù vỏ ngoài vẫn tươi - tại siêu thị BigC the Garden (Mỹ Đình, Hà Nội) Theo điều 8 Luật Bảo vệ người tiêu dùng có ghi rõ quyền của người tiêu dùng là quyền được “đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp khi dự giao tế, dùng hàng hóa, dịch vụ do tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ cung cấp…”, nhưng những gì đang xảy ra tại nhiều DN cung cấp sản phẩm, dịch vụ lại đang là mối đe dọa lớn cho sức khỏe của người tiêu dùng. Khi sự thịnh nộ của khách hàng lên đỉnh điểm Và sự thịnh nộ của người tiêu dùng đã lên đến đỉnh điểm khi họ đến và đối diện trực tiếp với doanh nghiệp để đòi hỏi quyền lợi của mình. Trong chương trình Chìa Khóa Thành Công – CEO chủ đề “lợi quyền người tiêu dùng – Giải quyết khiếu nại” phát sóng tuần vừa qua là một ví dụ điển hình. Hệ thống siêu thị của Cty đã xảy ra một loạt sự cố: khách hàng đã mua cá hồi tươi sống có ghi đóng gói trong ngày và hạn sử dụng còn dài nhưng cá đã bị ươn và có mùi; Khách hàng khác mua sữa tươi còn hạn dùng, nhưng khi về nhà mở ra, sữa đã có mùi chua và lên mốc. Do đó, khách hàng đã mang hàng hóa hư đến khiếu nại ở các siêu thị của Cty. Nhưng các viên chức tuyến dưới đã giải quyết không kịp thời và thỏa đáng. Vì quá bức xúc, khách hàng đã công khai phàn nàn trên trang mạng tầng lớp và ngay tức thì đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người, báo chí cũng đã bắt đầu có một số bài phản ảnh. Song song, khách hàng cũng đã gửi đơn khiếu nại lên Cty và đề nghị CEO trực tiếp phải đứng ra giải quyết. Giải pháp xử lý cho doanh nghiệp Hai đại diện khách hàng trong chương trình tỏ ra cương quyết: “Chúng tôi không cần biết doanh nghiệp của anh nhập hàng từ đâu, tuy nhiên, tôi đã mua hàng ở siêu thị của anh và xảy ra vấn đề như vậy. Giờ, anh không đặt ích lợi của chúng tôi lên hàng đầu. Tôi cần anh phải công khai xin Tôn Việt Hàn lỗi và hứa không bao giờ sai phạm nữa. Hiện, tôi cần không chỉ sức khỏe của gia đình tôi mà còn là sức khỏe của cả cộng đồng”. Còn CEO tỏ thái độ dứt khoát: “Tôi không xin lỗi trên phương tiện truyền thông khi mà tôi chưa biết rõ nguyên cớ xuất phát từ đâu. Việc chi tiết công khai xin lỗi chỉ khi nào chúng ta chứng minh được rằng sản phẩm bị hỏng từ siêu thị. Mà hiện, cơ quan chức năng chưa đưa ra kết luận nào. Tôi nghĩ, việc trước nhất là làm sao để con chị có kết quả tốt nhất. Tôi cũng đã liên tưởng với nhà cung cấp và cùng với họ để tìm hiểu rõ duyên cớ”. Cuộc tranh cãi trở thành gay cấn hơn khi Đại diện khách hàng “Nếu như tôi chứng minh được lỗi nguyên cớ từ sản phẩm của siêu thị, anh có xin lỗi công khai không? Tôi không có niềm tin anh nữa” Khi Đại diện khách hàng hỏi như vậy, CEO lập tức cộng tác “nếu như anh có thể chứng minh được, tôi đại diện cho siêu thị và sẵn sàng xin lỗi nếu đích thực nguyên cớ từ phía siêu thị của chúng tôi”. Trên trang fanpage của chương trình tại https://www.Facebook.Com/ceochiakhoathanhcongsme rất nhiều ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng cũng đã được giãi tỏ. Nhiều bạn rất ủng hộ đại diện khách hàng. Tuy nhiên, cũng nhiều ý kiến không đồng ý về thái độ của đại diện người tiêu dùng... Phần 2 của chương trình lên sóng vào Chủ nhật tuần này với sự tham gia của hai chuyên gia là Tiến sỹ Lê Thẩm Dương – Trưởng khoa Quản trị kinh dinh Trường Đại học Ngân hàng TP HCM và ông Lê Phụng Hào – chủ toạ Hội marketing VN đang được cộng đồng rất mong đợi. Trong phần 2 của chương trình, các chuyên gia sẽ san sớt giải pháp xử lý cho DN khi gặp phải vấn đề này trên cả ba mặt: đạo lý, nguyên lý và pháp lý. Các bạn có thể xem lại chương trình tại CEOtvnext trên Youtube. Để tìm hiểu và tham gia chủ đề này, các bạn hãy truy cập vào fanpage www.Facebook.Com/ceochiakhoathanhcongsme . Ngày 3/8/2014, chủ đề “lợi quyền người tiêu dùng – Giải quyết khiếu nại” sẽ được phát sóng vào 10h sáng chủ nhật trên VTV1.Để san sớt thêm với các DN khác về vấn đề này, xin mời quý vị gửi email về địa chỉ toasoan@dddn.Com.Vn, hoặc xem lại chương trình tại website www.Chiakhoathanhcong.Vtv.Vn; www.Khoinghiep. Org.Vn Tú Anh |
Làm biển quảng cáo VIP, Làm biển quảng cáo VIP chuyên nghiệp, Làm biển quảng cáo VIP uy tín tại Hà Nội
Chủ Nhật, 10 tháng 8, 2014
Sự thịnh nộ của “thượng đế”
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét