Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Năm, 24 tháng 4, 2014

Kiểm điểm nghĩa vụ đội vốn dự án Cát Linh - Hà Đông trước 15/5

Thi công tuyến đường sắt nội đô Cát Linh - Hà Đông. Ảnh: K.Linh Trước đó, tại văn bản số 2650/VPCP - KTN, ngày 17/4, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã giao Bộ GTVT tổ chức giám định, quyết định và chịu trách nhiệm về việc điều chỉnh dự án theo thẩm quyền, đúng quy định của luật pháp. Theo đó, Bộ GTVT đề nghị Vụ Kế hoạch đầu tư chủ trì phối hợp với các cơ quan can dự khẩn trương hoàn thành thủ tục ưng chuẩn điều chỉnh dự án theo đúng quy định. Tham mưu cho Bộ kết hợp với các bộ ngành để thương lượng bổ sung vốn ODA cho phần vốn tăng thêm của dự án. Trong một bài báo trả lời PV của Báo liên lạc can hệ tới vấn đề này, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cũng đã cho biết: Việc bổ sung các hạng mục khiến tổng mức đầu tư dự án tăng 339,1 triệu USD đều được chúng tôi lấy quan điểm của các bộ, ngành và Hà Nội rồi mới quyết định. Cụ thể việc bổ sung hạng mục đường tránh QL6 đã được Sở GTVT Hà Nội có ý kiến hài lòng. Sở Quy hoạch kiến trúc Hà Nội cũng đã chấp nhận phương án điều chỉnh thiết kế nhà ga từ 2 tầng lên 3 tầng và điều chỉnh tiến độ dự án. Theo thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng đã có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ giao Bộ GTVT giám định quơ các nội dung điều chỉnh dự án, đặc biệt đẩy nhanh duyệt y thiết kế kỹ thuật - tổng dự toán làm cở sở xác định giá chính thức hiệp đồng EPC. Bộ Xây dựng cũng đã có văn bản cơ bản thống nhất điều chỉnh dự án, điều chỉnh tổng mức đầu tư theo quy định của pháp luật. Bộ GTVT sẽ yêu cầu Cục Đường sắt VN xác định rõ từng duyên do dẫn đến dự án phải điều chỉnh, chậm trễ trong công tác GPMB, kéo dài thời gian thi công làm tăng TMĐT dự án. Từ đó, Bộ GTVT sẽ làm rõ nghĩa vụ của các tổ chức, cá nhân chủ nghĩa liên quan, Thứ trưởng Trường nói. N.A

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét